ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดผันผวน นักลงทุนรอดูรายงานผลผลิต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 18, 2020 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวผันผวน ขณะที่นักลงทุนรอดูรายงานผลผลิตธัญพืชของสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 10.75 เซนต์ หรือ 3.03% ปิดที่ 3.44 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 4.99 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 8.24 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจากคำสั่งซื้อเพื่อชดเชยการทำช็อตเซลล์ ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง เนื่องจากยอดส่งออกและอุปสงค์ในสหรัฐชะลอตัว

ด้านโกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า ข้าวโพดเป็นธัญพืชที่น่าซื้อเพื่อชดเชยการทำช็อตเซลล์แม้จะอยู่ในภาวะหมี นอกจากนี้ โกลด์แมน แซคส์ ยังไม่เห็นด้วยกับมุมมองที่ว่า การใช้ข้าวโพดสำหรับทำเชื้อเพลิงและเป็นอาหารสัตว์เริ่มปรับตัวลงในช่วงที่โควิด-19 ระบาด

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT ประมาณการว่า กองทุนได้ขายสัญญาข้าวโพด 8,400 สัญญา และได้ซื้อสัญญาข้าวสาลี 3,200 สัญญา และสัญญาถั่วเหลือง 4,400 สัญญา

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นกว่า 1,000 จุดเมื่อคืนนี้ โดยได้แรงหนุนจากมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐ และจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศแผนซื้อคืนพันธบัตรเพื่อเพิ่มสภาพคล่องในระบบการเงิน โดยมาตรการเหล่านี้มีเป้าหมายที่จะลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณบ่งชี้ว่าผู้ซื้อและผู้นำเข้ามีความสนใจธัญพืช เนื่องจากยังอยู่ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ