ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง ไม่มีปัจจัยชี้นำชัดเจน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 8, 2021 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ธ.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 5.86 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.28% ปิดที่ 8.085 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 11.25 เซนต์ หรือ 0.89% ปิดที่ 12.5025 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีจะเคลื่อนไหวตามสภาพอากาศในบราซิลตอนใต้และอาร์เจนตินาในสัปดาห์หน้า ขณะที่ AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกยังมีมุมมองที่สดใสต่อตลาด เนื่องจากสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.จะมีแนวรับที่ต่ำกว่าระดับ 12.40 ดอลลาร์ เนื่องจากกำไรจากการสกัดถั่วเหลืองอยู่ในระดับสูง ประกอบกับมีการเสนอซื้อที่แข็งแกร่งในตลาดที่มีการส่งมอบทันที

สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองนั้น การเจรจาระหว่างผู้นำสหรัฐกับรัสเซียไม่ได้ส่งสัญญาณในทางที่ดีนัก โดยเทรดเดอร์ที่มีมุมมองเชิงลบในตลาด CBOT ไม่ต้องการที่จะขายชอร์ตสัญญาธัญพืชหากมีการสู้รบใด ๆ เกิดขึ้น โดยทั้งรัสเซียและยูเครนต่างก็ส่งออกธัญพืชมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ