ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก ขณะวอลุ่มเบาบางก่อนวันหยุด

ข่าวต่างประเทศ Monday December 13, 2021 06:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (10 ธ.ค.) สัญญาถั่วเหลืองและข้าวสาลีปิดบวก อย่างไรก็ดี วอลุ่มการซื้อขายค่อนข้างเบาบาง เนื่องจากเทรดเดอร์ลดการทำโพสิชั่นก่อนถึงช่วงวันหยุด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 5.9 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 8.5 เซนต์ หรือ 1.09% ปิดที่ 7.8525 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.26% ปิดที่ 12.6775 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกเปิดเผยว่า วอลุ่มการซื้อขายในตลาด CBOT เมื่อวันศุกร์อยู่ในระดับต่ำกว่าช่วงหลายวันที่ผ่านมา เนื่องจากเทรดเดอร์ลดการทำโพสิชั่นก่อนถึงช่วงวันหยุด ขณะที่เทรดเดอร์อีกส่วนหนึ่งเริ่มปิดบัญชีการซื้อขายประจำปี 2564

ทั้งนี้ AgResource คาดการณ์ว่า วอลุ่มในตลาดจะเบาบางอย่างต่อเนื่องและบรรยากาศการซื้อขายจะซบเซาไปจนถึงช่วงปีใหม่ พร้อมกับแนะนำให้นักลงทุนกลุ่ม End User เพิ่มซัพพลายข้าวสาลีเนื่องจากราคามีแนวโน้มชะลอตัวลงอีก

รายงานระบุว่า บริษัทเอกชนของจีนได้เข้าซื้อข้าวโพดจากสหรัฐในปริมาณ 2-4 แสนตัน และได้จองซื้อข้าวสาลีสำหรับเลี้ยงสัตว์จากภูมิภาคออสเตรเลียตะวันออกในปริมาณ 1.25-1.75 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ