ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 12, 2022 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (11 ม.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.21% ปิดที่ 6.01 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 8.25 เซนต์ หรือ 1.08% ปิดที่ 7.7025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 13.865 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาตลาด CBOT ปรับตัวขึ้นโดยตลาดกำลังพิจารณาการที่สำนักงานบริหารอุปทานธัญพืชแห่งบราซิล (CONAB) ได้ปรับลดตัวเลขการผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองบราซิล เมื่อพยากรณ์อากาศคาดว่าอากาศในอาร์เจนตินาจะชื้นขึ้นในช่วง 6-15 วัน โดย AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกคาดการณ์ว่า ตลาดจะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้นในท้ายสัปดาห์นี้ในแง่ปริมาณน้ำฝนและพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในอาร์เจนตินา ปารากวัย และบราซิลตอนใต้ราว ๆ ปลายเดือนม.ค.

AgResource มองว่า ผลผลิตในอเมริกาใต้จะมีความสำคัญในฤดูกาลนี้ โดยให้เตรียมรับมือกับความผันผวน เนื่องจากมูลค่ายุติธรรม (fair value) จะเปลี่ยนแปลงเร็วมาก และคาดว่าแนวโน้มราคาขาขึ้นตามฤดูกาลจะขึ้นอยู่กับการหว่านเมล็ดในซีกโลกเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ