ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก ซื้อขายเบาบางก่อนวันหยุดยาว

ข่าวต่างประเทศ Friday February 18, 2022 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (17 ก.พ.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.46% ปิดที่ 6.5 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 18.5 เซนต์ หรือ 2.35% ปิดที่ 8.0475 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. พุ่งขึ้น 4.5 เซนต์ หรือ 0.28% ปิดที่ 15.19 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า ปริมาณการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เบาบางเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเทรดเดอร์เพียงเล็กน้อยที่ต้องการเสี่ยงลงทุนเพิ่ม ก่อนออปชันสัญญาสินค้าเกษตรเดือนมี.ค.จะหมดอายุลงในวันศุกร์นี้ (18 ก.พ.) และก่อนวันหยุดยาว 3 วันของสหรัฐในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิกฤตการเมืองประเด็นยูเครน

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ของสหรัฐจะปิดทำการในวันจันทร์ (21 ก.พ.) เนื่องในวันประธานาธิบดี

AgResource ระบุว่า ตลาดพักฐานหลังสัญญาสินค้าเกษตรพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันพุธ (16 ก.พ.) โดยราคาสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ปรับตัวอยู่ในกรอบแคบ ๆ ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณผลผลิตในอเมริกาใต้และการปันส่วนอุปสงค์ที่จำเป็น

นอกจากนี้ AgResource คาดการณ์ว่า นักลงทุนจะเข้าซื้อคืนสัญญาสินค้าเกษตรก่อนสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากการประชุมคาดการณ์แนวโน้มผลผลิตประจำปีของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะทำให้ราคาผันผวนในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ