ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลือง-ข้าวสาลีปิดลบ จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Monday January 30, 2023 06:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (27 ม.ค.) สัญญาถั่วเหลืองและข้าวสาลีปิดอ่อนแรงลง เนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศ

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 6.83 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 7.5 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 14 เซนต์ หรือ 0.92% ปิดที่ 15.095 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองและข้าวสาลีปิดลบหลังจากมีรายงานคาดการณ์ว่า ฝนที่ตกลงมาในอาร์เจนตินาจะทำให้ผลผลิตธัญพืชปรับตัวสูงขึ้น โดยอาร์เจนตินาเป็นประเทศผู้ส่งออกธัญพืชรายใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้

นักวิเคราะห์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์จากบริษัท StoneX กล่าวว่า สัญญาข้าวสาลีมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นในสัปดาห์นี้ เนื่องจากรายงานที่ว่าสภาพอากาศหนาวเย็นในพื้นที่เขตเพลนส์ของสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อการผลิตข้าวสาลี รวมทั้งความวิตกที่ว่าสงครามรัสเซียและยูเครนจะยังคงส่งผลกระทบต่อการลำเลียงขนส่งธัญพืชที่ท่าเรือในภูมิภาคทะเลดำ

ทั้งนี้ ตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นทั้งสิ้น 1.1% ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น 1% และสัญญาถั่วเหลืองขยับขึ้น 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ