ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดลบ จากข่าวผลผลิตในบราซิลเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday February 6, 2023 06:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (3 ก.พ.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง หลังมีรายงานว่าเกษตรกรบราซิลเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ การร่วงลงของราคาน้ำมันดิบยังเป็นปัจจัยฉุดสัญญาถั่วเหลืองเช่นกัน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 6.775 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 4.25 เซนต์ หรือ 0.56% ปิดที่ 7.5675 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 15.32 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง ตามทิศทางสัญญาน้ำมันดิบ WTI ที่ร่วงลงกว่า 3.3% ในวันศุกร์ โดยนักลงทุนกังวลว่าการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบจะสร้างแรงกดดันต่อราคาน้ำมันถั่วเหลืองซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตเชื้อเพลิงดีเซล

ทอม ฟริทซ์ นักวิเคราะห์จากบริษัท EFG Group กล่าวว่า สัญญาถั่วเหลืองมีแนวโน้มร่วงลงอีก เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐ ซึ่งต่างก็เป็นสองประเทศที่นำเข้าถั่วเหลืองรายใหญ่ของโลก หลังจากมีรายงานว่ากองทัพสหรัฐได้ยิงบอลลูนสอดแนมของจีนตก หลังลอยผ่านน่านฟ้าของสหรัฐเป็นเวลานานหลายวัน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับจีนเป็นอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ