ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดคละเคล้า สัญญาถั่วเหลืองปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Friday February 17, 2023 07:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (16 ก.พ.) สัญญาสินค้าเกษตรปิดปรับตัวขึ้นลงคละเคล้ากัน โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปิดลดลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดบวกเล็กน้อย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.04% ปิดที่ 6.76 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 4 เซนต์ หรือ 0.51% ปิดที่ 7.7625 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 15.265 ดอลลาร์/บุชเชล

ภาวะซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเป็นไปอย่างผันผวน โดยสัญญาถั่วเหลืองได้แรงหนุนจากแนวโน้มผลผลิตที่ย่ำแย่ลงในอาร์เจนตินา ขณะที่นักลงทุนชะลอการซื้อขายเพื่อรอดูทิศทางใหม่ ๆ

นอกจากนี้ ตลาดสินค้าเกษตรยังได้แรงหนุนจากความไม่แน่นอนที่ว่าจะมีการขยายข้อตกลงการส่งออกธัญพืชอย่างปลอดภัยจากยูเครนหรือไม่ ขณะที่ใกล้จะถึงวันครบรอบ 1 ปีที่รัสเซียบุกโจมตียูเครนในสัปดาห์หน้า

แต่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงจากแรงขายทำกำไร หลังแตะระดับสูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ในสัปดาห์นี้

บรรดานักลงทุนคาดว่า กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยตัวเลขคาดการณ์การผลิตและการเพาะปลูกพืชสำคัญของสหรัฐในการประชุม Outlook Forum ประจำปีเป็นเวลา 2 วันในสัปดาห์หน้า

สัญญาถั่วเหลืองได้แรงหนุนจากการปรับลดคาดการณ์ผลผลิตถั่วเหลืองของบราซิล และแนวโน้มที่ผลผลิตถั่วเหลืองในอาร์เจนตินาจะได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำค้างแข็งในช่วงไม่กี่วันข้างหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ