ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดไร้ทิศทาง เทรดเดอร์จับตารายงาน USDA

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 8, 2023 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันอังคาร (7 มี.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 2.75 เซนต์ หรือ -0.43% ปิดที่ 6.3425 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ +0.4% ปิดที่ 6.98 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 13.5 เซนต์ หรือ -0.88% ปิดที่ 15.155 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีฟื้นตัวขึ้น แม้ก่อนหน้านี้จะมีปัจจัยกดดันจากการปรับตัวลงของราคาข้าวสาลีส่งออกของรัสเซียและความคาดหวังที่ว่าจะมีการต่ออายุข้อตกลงเส้นทางการส่งออกธัญพืชจากยูเครน โดยนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) จะเข้าพบประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน ในกรุงเคียฟวันนี้ เพื่อหารือเรื่องการต่ออายุข้อตกลงดังกล่าว

Agritel บริษัทที่ปรึกษาระบุว่า "การปรับตัวลงของราคาข้าวสาลีรัสเซียฉุดตลาดส่งออกระหว่างประเทศทั้งหมด" อย่างไรก็ดี เทรดเดอร์ยังคงติดตามความคืบหน้าเรื่องการต่ออายุข้อตกลงดังกล่าว

ขณะเดียวกัน เทรดเดอร์จับตาดูรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่จะเปิดเผยในวันนี้ เพื่อดูข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับสถานะของพืชผลในบราซิล ซึ่งอาจช่วยชดเชยผลผลิตที่ได้รับความเสียหายจากภัยแล้งในอาร์เจนตินา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ