ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน คาดฝนตกหนุนผลผลิตเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday July 10, 2023 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (7 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปิดร่วงลงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพดดิ่งลงกว่า 2% หลังมีรายงานว่าพื้นที่เพาะปลูกในสหรัฐมีฝนตกลงมาและคาดว่าจะทำให้ผลผลิตปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 12 เซนต์ หรือ 2.37% ปิดที่ 4.945 U.S. dol ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 8.5 เซนต์ หรือ 1.29% ปิดที่ 6.495 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 21.75 เซนต์ หรือ 1.62% ปิดที่ 13.1775 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาธัญพืชทั้ง 3 รายการปิดตลาดในแดนลบ หลังมีรายงานว่าเขตมิดเวสต์ตอนเหนือและตะวันตกของสหรัฐมีฝนตกลงมาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของสหรัฐคาดการณ์ว่า พื้นที่เพาะปลูกในเขตมิดเวสต์ตะวันตกและเขตเพลนส์ตอนเหนือจะมีสภาพอากาศชุ่มชื้นมากขึ้น และคาดว่าจะมีฝนตกลงมาอีกในช่วงปลายสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า หากสภาพอากาศยังเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก อาจจะทำให้สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ดิ่งลงทดสอบแนวรับที่ระดับ 4.80 - 4.90 ดอลลาร์ และคาดว่าสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.จะร่วงลงทดสอบแนวรับที่ระดับ 13.00 - 13.25 ดอลลาร์

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกคาดการณ์ว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.อาจจะดิ่งหลุดจากระดับ 13 ดอลลาร์ พร้อมกับแนะนำให้นักลงทุนเข้าช้อนซื้อ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตากระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เตรียมเปิดเผยรายงานผลผลิตประจำเดือนก.ค.ในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ