ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน คาดสภาพอากาศสหรัฐเอื้อเพาะปลูก

ข่าวต่างประเทศ Monday July 31, 2023 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (28 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน โดยสัญญาถั่วเหลืองดิ่งลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 สัปดาห์ หลังจากมีรายงานคาดการณ์ว่าสภาพอากาศในสหรัฐจะเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 12 เซนต์ ปิดที่ 5.30 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 8.25 เซนต์ ปิดที่ 7.04 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 15.25 เซนต์ ปิดที่ 13.82 ดอลลาร์/บุชเชล

ดอน โรส นักวิเคราะห์จากบริษัท U.S. Commodities กล่าวว่า ที่ผ่านมานั้น นักลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จับตาความคืบหน้าของสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชของสหรัฐอย่างใกล้ชิด โดยล่าสุดหน่วยงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐคาดการณ์ว่า สภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองในสหรัฐจะมีความชุ่มชื้นมากขึ้นและเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

นอกจากนี้ สัญญาธัญพืชยังปรับตัวลดลงจากการที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า รัสเซียจะลดระดับการโจมตีแหล่งผลิตธัญพืชในยูเครน หลังจากที่ก่อนหน้านี้สัญญาธัญพืชพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรง จากข่าวรัสเซียประกาศถอนตัวจากข้อตกลงส่งออกธัญพืชจากยูเครนผ่านเส้นทางทะเลดำ และยังประกาศว่าจะไม่รับประกันความปลอดภัยของเรือทุกลำที่แล่นในทะเลดำ โดยรัสเซียจะสันนิษฐานไว้ก่อนว่าเรือดังกล่าวมีการบรรทุกอาวุธยุทโธปกรณ์ให้แก่ยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ