ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาข้าวสาลีร่วง คาดรัสเซียผลิต-ส่งออกเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 15, 2023 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (14 ส.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ +0.1% ปิดที่ 4.8775 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ร่วงลง 10.75 เซนต์ หรือ -1.72% ปิดที่ 6.16 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. พุ่งขึ้น 18.5 เซนต์ หรือ +1.41% ปิดที่ 13.26 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาข้าวสาลีปิดร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน เนื่องจากตลาดคาดว่ารัสเซียจะมีการผลิตและส่งออกข้าวสาลีมากขึ้น แม้จะมีเหตุการณ์เรือรบรัสเซียยิงปืนเตือนเรือบรรทุกสินค้าลำหนึ่งในทะเลดำในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ประเด็นทางภูมิรัฐศาสตร์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อราคาข้าวสาลี

สัญญาข้าวโพดปิดแทบไม่ขยับ แต่ราคาแตะระดับต่ำสุดเท่ากับช่วงระดับราคาในเดือนม.ค.ปี 2564

ขณะเดียวกัน สัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งหลังจากที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ออกตัวเลขประมาณการเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว (11 ส.ค.) ว่า จำนวนถั่วเหลืองที่เพาะปลูกได้มีน้อยลง นอกจากนี้ USDA ยังรายงานเมื่อวานนี้ว่า สหรัฐยังมีการส่งออกถั่วเหลืองจำนวนมากถึง 416,000 ตันไปยังปลายทางที่ไม่มีการระบุชื่อประเทศอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ