ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาสินค้าเกษตรไร้ทิศทาง ตลาดรอข้อมูลประมาณการผลผลิต

ข่าวต่างประเทศ Friday September 8, 2023 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (7 ก.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปิดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ +0.1% ปิดที่ 4.8625 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 9.25 เซนต์ หรือ -1.52% ปิดที่ 5.9975 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 16.75 เซนต์ หรือ -1.22% ปิดที่ 13.595 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองร่วงลง ขณะที่เทรดเดอร์ชะลอซื้อเพื่อรอการเก็บเกี่ยวผลผลิตของเกษตรกร และรัฐบาลสหรัฐจะรายงานข้อมูลประมาณการผลผลิตในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ การที่จีนซึ่งเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ต้องการซื้อถั่วเหลืองจากบราซิลนั้น เป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อสัญญาถั่วเหลืองในตลาดสหรัฐด้วย

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยข้อมูลผลผลิตเกษตรรายเดือนในวันที่ 12 ก.ย.นี้ ซึ่งจะบ่งชี้แนวโน้มการผลิตล่าสุดหลังจากภาวะอากาศร้อนและแห้งทำให้อันดับภาวะผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองลดต่ำลง

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า USDA จะปรับลดประมาณการด้านการผลิตและผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองตั้งแต่เดือนส.ค.ในรายงานประมาณการอุปสงค์และอุปทานสินค้าเกษตรโลก (WASDE)

ส่วนสัญญาข้าวโพดได้แรงหนุนจากการเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตที่เร็วกว่าปกติในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพผลผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ