ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน จากแรงซื้อทางเทคนิค

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 3, 2023 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (2 ต.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปิดบวกทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. พุ่งขึ้น 12 เซนต์ หรือ +2.52% ปิดที่ 4.8875 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. พุ่งขึ้น 23.25 เซนต์ หรือ +4.29% ปิดที่ 5.6475 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ +0.16% ปิดที่ 12.77 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาสัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นแรงหลังจากที่ร่วงลงกว่า 6% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้านนายเทอร์รี ไรลี หัวหน้านักวิเคราะห์ธัญพืชและพืชน้ำมันจากบริษัทมาเร็กซ์ (Marex) ในชิคาโกกล่าวว่า ราคาข้าวสาลีที่ฟื้นตัวขึ้นนั้นเกิดจากแรงซื้อจากจุดต่ำสุดตามปัจจัยทางเทคนิค แม้ว่าจะมีปัจจัยลบจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและข่าวความสำเร็จในการส่งออกธัญพืชของยูเครนทางรถไฟกับทางทะเลก็ตาม

ด้านสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นแรงตามข้าวสาลีด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ราคาถั่วเหลืองยังคงทรงตัว โดยนายแจ็ค สโควิลล์ นักวิเคราะห์จากไพรซ์ ฟิวเจอร์ส กรุ๊ป (PRICE Futures Group) เชื่อว่า ราคาถั่วเหลืองปิดบวกเพียงเล็กน้อยเพราะมีรายงานอุตสาหกรรมฉบับหนึ่งเปิดเผยข้อมูลว่า เกษตรกรในบราซิล ซึ่งเป็นผู้ผลิตถั่วเหลืองชั้นนำของโลก ปลูกถั่วเหลืองในอัตราเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์ในสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ