ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดไร้ทิศทาง ข้าวโพด-ข้าวสาลีลบ ถั่วเหลืองบวก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 17, 2023 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (16 ต.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 3.25 เซนต์ หรือ -0.66% ปิดที่ 4.90 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ -0.43% ปิดที่ 5.7725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ หรือ +0.47% ปิดที่ 12.8625 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาสัญญาข้าวสาลีย่อตัวลงหลังจากที่ปิดพุ่งขึ้นกว่า 1% เมื่อวันศุกร์ (13 ต.ค.) ที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ยอดส่งออกข้าวสาลีรายสัปดาห์ของสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งรวมถึงการส่งออกไปยังประเทศจีน

อย่างไรก็ดี บริษัทที่ปรึกษา Agritel ระบุในบันทึกว่า ภูมิภาคทะเลดำยังคงเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งของสหรัฐในด้านการส่งออกธัญพืชไปยังทั่วโลก ขณะที่บริษัทที่ปรึกษาด้านการเกษตร IKAR ของรัสเซียระบุว่า รัสเซียอาจผลิตและส่งออกธัญพืชโดยรวมเพิ่มขึ้นจากคาดการณ์เดิมอีกเล็กน้อยในปีนี้

ทั้งนี้ นายจิม เกอร์ลัค ประธาน A/C Trading ในรัฐอินเดียนากล่าวว่า เทรดเดอร์บางส่วนถอยออกจากตลาดสัญญาสินค้าเกษตร เนื่องจากการต่อสู้ระหว่างอิสราเอลกับฮามาสยังมีความไม่แน่นอนว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ