ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด-ถั่วเหลืองอ่อนตัวลง หลังสหรัฐเก็บเกี่ยวได้มากขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 24, 2023 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (23 ต.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 5.25 เซนต์ หรือ -1.06% ปิดที่ 4.9025 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ +0.21% ปิดที่ 5.8725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 15.5 เซนต์ หรือ -1.19% ปิดที่ 12.8675 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงเนื่องจากสหรัฐเก็บเกี่ยวผลผลิตได้เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกษตรกรขายถั่วเหลืองในปริมาณมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า หากในบราซิลมีฝนตกตามคาดในสัปดาห์นี้ ก็ย่อมมีแนวโน้มว่าจะได้ผลผลิตมากขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้เกษตรกรปลูกถั่วเหลืองได้น้อยเนื่องจากสภาพอากาศแห้งแล้ง

ในทำนองเดียวกัน สัญญาข้าวโพดก็ได้รับปัจจัยลบจากปริมาณผลผลิตที่เก็บเกี่ยวได้ นอกจากนี้ ฝนตกหนักในอาร์เจนตินาช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมายังช่วยบรรเทาภัยแล้งและได้ผลผลิตข้าวโพดมากขึ้นอีกด้วย

ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากราคาข้าวสาลีส่งออกของสหรัฐที่ลดต่ำลงก่อนหน้านี้ส่งผลให้มีแรงซื้อจากประเทศต่าง ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะจากจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ