ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวก ขานรับคำสั่งซื้อจากจีน

ข่าวต่างประเทศ Friday November 3, 2023 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (2 พ.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดลดลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 5 เซนต์ หรือ -1.05% ปิดที่ 4.7 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 3.75 เซนต์ หรือ +0.67% ปิดที่ 5.655 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 13.25 เซนต์ หรือ +1.01% ปิดที่ 13.2825 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองของสหรัฐปรับตัวขึ้น หลังจากจีนเปิดเผยว่า การนำเข้ามีแนวโน้มยังคงอยู่ที่ระดับสูง โดยกำหนดปริมาณการซื้อถั่วเหลืองสูงเป็นประวัติการณ์ในปีนี้ และราคายังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับสภาพอากาศในบราซิล

บรรดานักวิเคราะห์กล่าวว่า การนำเข้าถั่วเหลืองของจีนมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในระดับสูงไปจนถึงไตรมาส 4 ซึ่งจะส่งผลให้การซื้อถั่วเหลืองในปีนี้สูงเป็นประวัติการณ์

สัญญาข้าวสาลีได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ซึ่งทำให้ราคาถูกลงสำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่น และยังได้แรงหนุนจากความวิตกครั้งใหม่ที่ว่า รัสเซียได้ทิ้งระเบิดในเส้นทางส่งออกธัญพืชในทะเลดำ

ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวลง หลังมีรายงานว่าปริมาณผลผลิตเพิ่มขึ้นในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ