ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองบวกจากปัจจัยสภาพอากาศ ดอลล์อ่อนหนุนข้าวสาลี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 7, 2023 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (6 พ.ย.) สัญญาข้าวโพดไม่มีการเปลี่ยนแปลง ขณะที่ข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ปิดที่ 4.7725 ดอลลาร์/บุชเชล ไม่เปลี่ยนแปลงจากวันทำการก่อนหน้า, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ +0.57% ปิดที่ 5.7575 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 12.25 เซนต์ หรือ +0.91% ปิดที่ 13.64 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองแตะระดับสูงสุดในรอบประมาณ 8 เดือน เนื่องจากสภาพอากาศแห้งแล้งส่งผลกระทบต่อพื้นที่เพาะปลูกในอาร์เจนตินาและในรัฐมาตูโกรซูของบราซิล ซึ่งเป็นประเทศผู้ส่งออกถั่วเหลืองรายใหญ่ของโลก

สัญญาข้าวสาลีปิดบวกเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ส่งผลให้ข้าวสาลีส่งออกของสหรัฐมีราคาถูกมากขึ้นในตลาดโลก

ด้านสัญญาข้าวโพดก็ได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐ แต่ถูกจำกัดด้วยภาวะอุปสงค์ต่ำและกระแสคาดการณ์ว่าสหรัฐจะเพาะปลูกข้าวโพดได้ปริมาณมากขึ้น ตามที่ตามที่ตลาดเก็งว่าจะปรากฏในรายงานอุปสงค์/อุปทานและผลผลิตเดือนพ.ย.ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่จะเผยแพร่ในวันพฤหัสบดีนี้ (9 พ.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ