ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดร่วงทั้งกระดาน คาดผลผลิตบราซิลเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday November 20, 2023 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (17 พ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพดปิดร่วงลงกว่า 1.6% หลังจากมีรายงานคาดการณ์ว่าฝนจะตกลงมาในพื้นที่เพาะปลูกของบราซิล ซึ่งอาจทำให้ผลผลิตธัญพืชปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 7.75 เซนต์ หรือ 1.63% ปิดที่ 4.67 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5.25 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 5.7575 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 20 เซนต์ หรือ 1.47% ปิดที่ 13.4025 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโก สัญญาธัญพืช โดยเฉพาะข้าวโพด ถูกกดดันจากรายงานพยากรณ์อากาศที่ระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกธัญพืชในบราซิลจะมีฝนตกลงมาจนถึงสัปดาห์หน้า ซึ่งจะเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกและจะทำให้ผลผลิตปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาข้าวสาลีร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปีในระหว่างวัน หลังจากมีรายงานว่ารัสเซียส่งออกข้าวสาลีราคาถูกในปริมาณมากติดต่อกันเป็นล็อตสอง นอกจากนี้ สัญญาข้าวสาลียังได้รับแรงกดดันจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ซึ่งระบุว่า ยอดส่งออกข้าวสาลีรายสัปดาห์ของสหรัฐอยู่ในระดับต่ำกว่าการคาดการณ์

AgResource ยังระบุว่า สัญญาธัญพืชปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่จะถึงวันหยุดในสหรัฐ โดยตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT จะปิดทำการในวันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ย. เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving Day)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ