ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน วิตกอากาศแย่ในบราซิลหนุนราคาถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 22, 2023 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันอังคาร (21 พ.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปิดปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.5 เซนต์ หรือ +0.11% ปิดที่ 4.7 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. พุ่งขึ้น 12.25 เซนต์ หรือ +2.15% ปิดที่ 5.8275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 10 เซนต์ หรือ +0.73% ปิดที่ 13.7725 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองของสหรัฐปิดบวก เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดที่ส่งผลกระทบต่อพืชผลของบราซิลยังคงเป็นความกังวลหลักในตลาด แม้มีฝนตกในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาก็ตาม

นอกจากนี้ สัญญาถั่วเหลืองยังได้แรงหนุนจากข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันในตลาดว่า บริษัทซิโนเกรนของรัฐบาลจีนได้สั่งซื้อถั่วเหลืองของสหรัฐจากบริษัทแปซิฟิก นอร์ทเวสต์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดถั่วเหลืองยังคงขานรับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีอาร์เจนตินาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยบรรดาผู้ผลิตจะรอดูว่า นายฆาบิเอร์ มิลเลอิ ประธานาธิบดีคนใหม่จะดำเนินนโยบายเสรีนิยมของเขาอย่างไรหลังจากที่เข้ารับตำแหน่งในวันที่ 10 ธ.ค.นี้

ทั้งนี้ อาร์เจนตินาเป็นผู้ส่งออกถั่วเหลืองและน้ำมันถั่วเหลืองรายใหญ่ที่สุดของโลก

ส่วนสัญญาข้าวสาลีพุ่งขึ้นมากกว่า 2% หลังจากเจ้าหน้าที่ยูเครนรายหนึ่งกล่าวว่า กองกำลังรัสเซียโจมตีโครงสร้างพื้นฐานของท่าเรือบนเส้นทางส่งออกที่สำคัญเส้นทางหนึ่งของยูเครนในเมืองโอเดสซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ