ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดร่วงเกือบ 2% จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Monday January 29, 2024 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (26 ม.ค.) สัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลีร่วงลงเกือบ 2% เนื่องจากแรงขายทำกำไร

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 5.5 เซนต์ หรือ 1.22% ปิดที่ 4.4625 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 12 เซนต์ หรือ 1.96% ปิดที่ 6.0025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 13.75 เซนต์ หรือ 1.12% ปิดที่ระดับ 12.0925 ดอลลาร์/บุชเชล

เทอร์รี เรลลี นักวิเคราะห์จากบริษัท Marex กล่าวว่า สัญญาข้าวสาลีร่วงลงเกือบ 2% เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ สัญญาข้าวสาลียังถูกกดดันจากการที่อาร์เจนตินาปรับเพิ่มประมาณการผลผลิตข้าวสาลีภายในประเทศ

สัญญาถั่วเหลืองปิดลบ เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อรายงานการส่งออกถั่วเหลืองของสหรัฐ รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับข่าวบราซิลอาจจะระบายถั่วเหลืองราคาถูกเข้าสู่ตลาด

ส่วนสัญญาข้าวโพดปิดอ่อนแรงลง หลังจากมีรายงานว่าสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดในแถบอเมริกาใต้เริ่มปรับตัวดีขึ้นและเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

นักลงทุนจับตารายงานต่าง ๆ ในสัปดาห์นี้ โดยในวันจันทร์ที่ 29 ม.ค. กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานการตรวจสอบด้านการส่งออกธัญพืชรายสัปดาห์ และจะเปิดเผยรายงานการผลิตและสต็อกเอธานอลรายสัปดาห์ในวันพุธที่ 31 ม.ค. จากนั้นในวันพฤหัสบดี USDA จะเปิดเผยรายงานสรุปการส่งออกธัญพืชประจำสัปดาห์ในวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ