ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีร่วง คาดการณ์ภาวะฝนตกในรัสเซียกดดันตลาด

ข่าวต่างประเทศ Friday May 31, 2024 07:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (30 พ.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวสาลีซึ่งถูกกดดันจากการคาดการณ์ภาวะฝนตกในรัสเซียซึ่งอาจช่วยหยุดยั้งการร่วงลงอย่างรุนแรงของการประมาณการเก็บเกี่ยวผลผลิต

ทั้งนี้ สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 11.75 เซนต์ หรือ -1.70% ปิดที่ 6.8100 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 6.50 เซนต์ หรือ -1.43% ปิดที่ 4.4875 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 4.25 เซนต์ หรือ -0.35% ปิดที่ 12.0975 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 10 เดือน ขณะที่เทรดเดอร์ประเมินว่า การคาดการณ์ภาวะฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกของรัสเซีย จะยับยั้งการลดลงอย่างรวดเร็วในการประมาณการการเก็บเกี่ยวผลผลิตในรัสเซียซึ่งเป็นประเทศส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่ของโลกได้หรือไม่ ขณะที่การเริ่มเก็บเกี่ยวผลผลิตในสหรัฐกดดันตลาดด้วย

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงตามสัญญาข้าวสาลี และถูกกดดันจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐที่บ่งชี้ว่า มีความคืบหน้าในการเพาะปลูกข้าวโพดอย่างรวดเร็วในสหรัฐ

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวอยู่ในช่วงแคบ ๆ ท่ามกลางสัญญาณการซื้อขายทางเทคนิค และความวิตกเกี่ยวกับผลผลิตของบราซิลที่ได้รับความเสียหายจากภาวะน้ำท่วมในภาคใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ