ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน จับตารายงาน USDA ศุกร์นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 27, 2024 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพุธ (26 มิ.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวลงทั้งกระดาน นำโดยสัญญาข้าวโพด

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 5.50 เซนต์ หรือ -1.29% ปิดที่ 4.2000 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 1.50 เซนต์ หรือ -0.27% ปิดที่ 5.5900 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 4.50 เซนต์ หรือ -0.40% ปิดที่ 11.0700 ดอลลาร์/บุชเชล

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ราคาสัญญาข้าวสาลียังคงทรงตัวในวันพุธ หลังจากที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 เดือนในวันก่อนหน้า เนื่องจากมีแรงซื้อเก็งกำไรและการปรับสถานะก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานพื้นที่เพาะปลูกในวันศุกร์นี้ (28 มิ.ย.)

นายเท็ด ไซฟรีด หัวหน้านักกลยุทธ์การตลาดของ Zaner Group กล่าวว่า "ผมคิดว่ามีแรงซื้อเพื่อปิดสถานะชอร์ตอยู่บ้าง แต่ก็มีความลังเลที่จะเทขายอย่างหนักหน่วงก่อนที่จะมีรายงานสำคัญที่สุดรายงานหนึ่งของ USDA ในวันศุกร์นี้"

นายบิลล์ แลปป์ ผู้ก่อตั้งและประธานของ Advanced Economic Solutions กล่าวเช่นเดียวกันว่า การปรับสถานะของกองทุนก่อนการเผยแพร่รายงานของ USDA เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ราคาเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ในวันพุธ

ส่วนสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองก็ปรับตัวลง ขณะที่ตลาดจับตาดูผลกระทบของน้ำท่วมและคลื่นความร้อนต่อพืชผลในแถบมิดเวสต์ของสหรัฐ รวมถึงประเมินระดับความชื้นที่มากเกินไป ซึ่งอาจทำลายพืชผล แต่ก็อาจบรรเทาผลกระทบจากคลื่นความร้อนได้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ