ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีร่วงจากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2024 08:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันจันทร์ (16 ก.ย.) สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน เนื่องจากเทรดเดอร์เทขายทำกำไรหลังจากราคาพุ่งขึ้นในสัปดาห์ก่อน เทรดเดอร์กล่าวว่าการปรับตัวขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากความกังวลเกี่ยวกับผลผลิตในยุโรป และความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นระหว่างรัสเซียกับยูเครน

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 20.00 เซนต์ หรือ +5.12% ปิดที่ 4.1075 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 16.25 เซนต์ หรือ -2.73% ปิดที่ 5.7850 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ -0.17% ปิดที่ 10.0450 ดอลลาร์/บุชเชล

จิม เกอร์ลัค ประธาน A/C Trading กล่าวว่า "ช่วงนี้ราคาข้าวสาลีปรับตัวดีขึ้น แต่ปัญหาพื้นฐานยังไม่ได้รับการแก้ไข ... พื้นที่เพาะปลูกสำคัญ ๆ ยังประสบปัญหาอยู่ และปัญหาเหล่านั้นก็ยังไม่ดีขึ้นเลย"

เกอร์ลัคกล่าวว่า ผลผลิตที่ลดลงในสหภาพยุโรปและภาวะแห้งแล้งในภูมิภาคทะเลดำและสหรัฐฯ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการเพาะปลูกข้าวสาลีฤดูหนาว เป็นปัจจัยที่ช่วยพยุงราคาข้าวสาลีไม่ให้ตกต่ำลงไปมากกว่านี้

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรสหรัฐฯ (USDA) มีกำหนดจะเผยแพร่รายงานประจำสัปดาห์ ซึ่งมีข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับการจัดอันดับสภาพพืชผลข้าวโพดและถั่วเหลือง รวมถึงความคืบหน้าในการเก็บเกี่ยว หลังจากตลาดปิดทำการในวันจันทร์ ตามเวลาสหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ