ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดพุ่ง คาดผลผลิตในบราซิลชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Monday September 30, 2024 06:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันศุกร์ (27 ก.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปิดพุ่งขึ้นเกือบ 2.4% เนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกของบราซิล อย่างไรก็ดี ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างผันผวน ก่อนที่กระทรวงเกษตรของสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกธัญพืช

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ +1.15% ปิดที่ 4.1800 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.25 เซนต์ หรือ -0.73% ปิดที่ 5.8000 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 24.75 เซนต์ หรือ 2.38% ปิดที่ 10.6575 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นแข็งแกร่ง หลังจากรายงานพยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองในบราซิลจะเผชิญกับสภาพอากาศและมีฝนตกลงมาเพียงเล็กน้อยในสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อผลผลิต

ส่วนสัญญาข้าวสาลีปิดลบ หลังจากมีรายงานคาดการณ์ว่าผลผลิตข้าวสาลีในออสเตรเลียจะปรับตัวสูงขึ้นเนื่องจากสภาพอากาศอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

นักลงทุนจับตา USDA เปิดเผยรายงานการตรวจสอบการส่งออกธัญพืชรายสัปดาห์ในวันนี้ (30 ก.ย.) รวมทั้งรายงานสต็อกธัญพืชรายไตรมาส และรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับผลผลิตธัญพืชรายสัปดาห์ในวันนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ