ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงขายทำกำไรฉุดสัญญาข้าวสาลีปิดร่วง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 4, 2024 07:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ในวันพฤหัสบดี (3 ต.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลงทั้งกระดาน โดยสัญญาข้าวสาลีร่วงลงจากแรงขายทำกำไร หลังราคาพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบกว่า 3 เดือนก่อนหน้านี้ ซึ่งตลาดแรงหนุนจากความวิตกเกี่ยวกับความแห้งแล้งในรัสเซียซึ่งเป็นประเทศส่งออกข้าวสาลีรายใหญ่ที่สุดของรัสเซีย รวมถึงในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีของสหรัฐ

ทั้งนี้ สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 4.25 เซนต์ หรือ -0.98% ปิดที่ 4.2825 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 11.75 เซนต์ หรือ -1.91% ปิดที่ 6.035 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 10.00 เซนต์ หรือ -0.95% ปิดที่ 10.46 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงหลังจากทะยานขึ้นในสัปดาห์นี้แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน และถูกกดดันจากการเก็บเกี่ยวผลผลิตในสหรัฐซึ่งมีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงจากแรงกดดันด้านการเก็บเกี่ยวผลผลิตที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ, แนวโน้มสภาพอากาศที่เอื้อต่อการเพาะปลูกในบราซิลซึ่งเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ และจากข่าวในสัปดาห์นี้ที่ว่า คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) อาจชะลอการใช้กฎต่อต้านการตัดไม้ทำลายป่า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ช่วยเพิ่มความต้องการถั่วเหลืองของสหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ