นักวิเคราะห์คาดถ้อยแถลง "เบอร์นันเก้" ไม่กระทบตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าจีน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 18, 2013 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์จีนจะไม่มีปรับตัวรุนแรง แม้ว่านายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะได้ออกมาแถลงกับสภาคองเกรสว่าเฟดจะเริ่มปรับลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรในปีนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจและการจ้างงานของสหรัฐที่ปรับตัวอย่างแข็งแกร่ง เป็นปัจจัยที่ทำให้เฟดตัดสินใจปรับลดนโยบายการเงิน ซึ่งจะทำให้นักลงทุนหันไปจับตาดูปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ มากกว่าที่จะมารอดูท่าทีของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลาง

สัญญาเหล็กที่ตลาดโลหะลอนดอน (LME) ปิดตลาดผันผวนเมื่อคืนนี้ โดยสัญญานิกเกิลปรับตัวเพิ่มขึ้นมากที่สุด ในขณะที่สัญญาทองแดงปรับตัวลดลงมากที่สุด เนื่องจากบรรดาผู้ผลิตทองแดงรายสำคัญของโลกคาดว่ายอดการผลิตในปีนี้จะสูงขึ้น

ส่วนสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรตลาด CBOT ดิ่งลงทั้งกระดานเมื่อวานนี้ โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ปิดตลาดลดลง จากสภาพอากาศที่คาดฝนจะตกมากขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ ซึ่งส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของถั่วเหลือง

นักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์จีนมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงสองวันที่ผ่านมา และคาดว่าจะยังมีการเคลื่อนไหวภายในกรอบแคบๆ ท่ามกลางสภาวะตลาดที่นักลงทุนต่างหยุดรอดูท่าทีในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ