ราคาน้ำมันลดลง เหตุนลท.หวั่นอุปสงค์น้ำมันร่วงหลังจีนยกเลิกการผลิตที่ล้าสมัย

ข่าวต่างประเทศ Friday July 26, 2013 19:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย.ร่วงลง 98 เซนต์ แตะที่ 104.58 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกเมื่อเวลา 12.03 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากที่จีนประกาศยกเลิกการผลิตที่ล้าสมัย ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะส่งผลให้อุปสงค์น้ำมันปรับตัวลดลง

สัญญาน้ำมันปรับตัวลดลงหลังจากที่กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ออกประกาศเป้าหมายการยกเลิกการผลิตที่ล้าสมัยล็อตแรกสำหรับปี 2556 ซึ่งจะครอบคลุมอุตสาหกรรม 19 ประเภท เช่น ทองแดง, อิเล็กโตรไลท์ อลูมินัม, สังกะสีและเหล็กกล้า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

ทั้งนี้ กระทรวงฯ ได้เรียกร้องให้บริษัทต่างๆที่อยู่ในเป้าหมายการยกเลิกการผลิตดังกล่าว พยายามยุติการผลิตที่ล้าสมัยซึ่งมีการระบุรายละเอียดไว้ก่อนสิ้นเดือนก.ย. และสร้างความมั่นใจว่าจะมีการยกเลิกการผลิตที่ล้าสมัยทั้งหมดก่อนสิ้นปี 2556

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันยังเผชิญปัจจัยลับจากผลผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐที่พุ่งสูงขึ้น หลังจากที่สำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 7.56 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปี 2533


แท็ก น้ำมันดิบ   (WTI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ