ราคาน้ำมัน WTI ร่วง ก่อนสหรัฐเผยจีดีพี, รายงานสต็อกน้ำมัน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2013 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ร่วงลงถึง 99 เซนต์ หรือ 1% แตะที่ 103.56 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ก่อนขยับเล็กน้อยมาอยู่ที่ 103.95 ดอลลาร์ เมื่อเวลา 12.04 น.ตามเวลาลอนดอน ขณะที่นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบ และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐ

นักลงทุนรอดูกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2/2556 ในวันพุธนี้เช่นกัน ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวราว 1% ในช่วงเดือนเม.ย.-มิ.ย. ซึ่งเป็นอัตราการขยายตัวที่ชะลอลงจาก 1.8% ในไตรมาสก่อนหน้า

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สิ้นสุด ณ วันที่ 26 ก.ค. โดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันพุธนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าสต็อกน้ำมันดิบจะลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 5 ติดต่อกัน โดยประเมินว่าจะร่วงลง 2.3 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่น คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 800,000 บาร์เรล และคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 300,000 บาร์เรล

นอกจากข้อมูลของ EIA แล้ว ในวันนี้ เวลา 16.30 น.ตามเวลาฝั่งตะวันออกของสหรัฐ ซึ่งตรงกับช่วงเช้าตรู่วันพรุ่งนี้ตามเวลาไทย การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งเป็นหน่วยงานของเอกชน จะเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐ ซึ่งเทรดเดอร์ให้ความสำคัญกับข้อมูลนี้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ