ภาวะตลาดน้ำมันแรงขายทำกำไรฉุดน้ำมัน WTI ปิดลบ 36 เซนต์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2013 06:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (19 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากสัญญาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 6 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากความกังวลที่ว่าสถานการณ์รุนแรงในประเทศอียิปต์อาจจะส่งผลกระทบต่อการลำเลียงน้ำมัน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 36 เซนต์ ปิดที่ 107.1 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ย.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 50 เซนต์ ปิดที่ 109.9 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงเนื่องจากแรงขายทำกำไร หลังจากที่สัญญาปรับตัวขึ้นติดต่อกันหลายวันก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ในอียิปต์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ความวุ่นวายในอียิปต์ดูเหมือนยังไม่มีทีท่าว่าจะยุติลง ซึ่งทำให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับการขนส่งน้ำมัน เนื่องจากอียิปต์ควบคุมคลองสุเอซและท่อส่งน้ำมันสุเอซ-เมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเป็นเส้นทางขนส่งน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่นระหว่างทะเลแดงและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ขณะที่สำนักงานพลังงานสากล (IEA) ระบุว่าตะวันออกลางมีการผลิตน้ำมันเป็นสัดส่วน 35% ของปริมาณการผลิตทั่วโลก

นักลงทุนจับตาดูความคืบหน้าเกี่ยวกับการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของเฟดอย่างใกล้ชิด โดยคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 30-31 ก.ค.ในเช้าวันพฤหัสบดีนี้ ตามเวลาไทย โดยนักลงทุนต่างก็จับตาสัญญาณบ่งชี้ว่าเมื่อใดที่เฟดจะเริ่มชะลอแผนการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของสหรัฐจะมีการประชุมกันที่เมืองแจ็คสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในระหว่างวันที่ 22-24 ส.ค.นี้ เพื่อหารือสถานการณ์เศรษฐกิจและนโยบายการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ