China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 20 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2013 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า เนชันแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชัน (CNPC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของปิโตรไชน่า ประกาศว่าบริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับกระทรวงพลังงาน และปิโตรเลียมของประเทศเคนยาว่าด้วยเรื่องการพัฒนาพลังงานความร้อนใต้พื้นดิน และการผลิตไฟฟ้าในเคนยา

ทั้งนี้ ปิโตรไชน่า เกรท วอลล์ ดริลลิ่ง บริษัทในเครือของปิโตรไชน่า ได้ชนะการประมูลขุดเจาะบ่อพลังงานความร้อนใต้ดินในประเทศเคนยาเมื่อปี 2549

  • - หุ้นของซิโนเปค เซี่ยงไฮ้ ปิโตรเคมิคอล และซิโนเปค อี้เจิง เคมิคอล ไฟเบอร์ ซึ่งเป็น 2 บริษัทจดทะเบียนในเครือของซิโนเปค คอร์ป ผู้กลั่นน้ำมันชั้นนำของเอเชีย ร่วงลงประมาณ 40% ในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้เมื่อเช้านี้ โดยทั้งสองบริษัทเพิ่งเริ่มเปิดการซื้อขายหุ้นอีกครั้ง หลังจากเสร็จสิ้นการปฏิรูปโครงสร้างหุ้นของบริษัท
  • - ไชน่า ออยฟีลด์ เซอร์วิส (COSL) บริษัทสาขาของไชน่า เนชันแนล ออฟชอร์ ออยล์ คอร์ป (CNOOC) เปิดเผยว่า ผลกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 32.6% เทียบเป็นรายปี แตะที่ 3.18 พันล้านหยวนในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

รายงานรอบครึ่งปีของ COSL ที่ยื่นต่อตลาดหุ้นฮ่องกงระบุว่า รายได้จากการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกแตะที่ 1.27 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 23.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยกำไรต่อหุ้นของบริษัทในปัจจุบันอยู่ที่ 0.71 หยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ