ภาวะตลาดน้ำมันข้อมูลศก.จีน,สหรัฐแข็งแกร่ง หนุนน้ำมัน WTI ปิดบวก $1.18

ข่าวต่างประเทศ Friday August 23, 2013 06:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (22 ส.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งเกินคาดของสหรัฐและจีน รวมถึงดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.ปรับตัวขึ้น 1.18 ดอลลาร์ ปิดที่ 105.03 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ ปิดที่ 109.9 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ได้รับแรงหนุนจากข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐและจีน โดยรายงานของมาร์กิตระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตในเบื้องต้นของสหรัฐปรับตัวขึ้นมาแตะที่ 53.9 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. หลังจากที่แตะที่ 53.7 ในเดือนก.ค. โดยค่าดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงการขยายตัวของกิจกรรมในภาคการผลิต

ด้านเอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนี PMIภาคการผลิตเบื้องต้นในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 50.1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือน เทียบกับระดับ 47.7 ในเดือนก.ค.

นอกจากนี้ คอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะได้รับแรงกดดันจากการปรับลดงบประมาณลงและเศรษฐกิจโลกที่อ่อนแอในช่วงครึ่งปีแรก

รายงานของคอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด ระบุว่า ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจปรับตัวขึ้น 0.6% แตะที่ 96.0 ในเดือนก.ค. หลังจากที่ทรงตัวอยู่ที่ระดับเดิมในเดือนมิ.ย.

ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 13,000 ราย มาอยู่ที่ 336,000 รายในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังคงอยู่ในระดับใกล้เคียงกับตัวเลขต่ำสุดในรอบ 6 ปี และมีสัญญาณบ่งชี้ว่าการจ้างงานได้ปรับตัวดีขึ้นในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ