API เผยอุปสงค์ปิโตรเลียมสหรัฐในเดือนก.ค.พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday August 23, 2013 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เปิดเผยว่า อุปสงค์ปิโตรเลียมโดยรวมของสหรัฐอเมริกาพุ่งขึ้นในเดือนก.ค. แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี

API ระบุในรายงานประจำเดือนว่า ปริมาณการส่งมอบปิโตรเลียมโดยรวม ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์ปิโตรเลียมในประเทศ เพิ่มขึ้น 1.7% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมีปริมาณส่งมอบเฉลี่ย 18.9 ล้านบาร์เรลต่อวัน

“การท่องเที่ยวในฤดูร้อนเมื่อเดือนที่ผ่านมาส่งผลให้ความต้องการเชื้อเพลิงหลายประเภทเพิ่มขึ้นมากกว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา" นายจอห์น เฟลมี หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์จาก API กล่าว “ส่วนด้านอุปทานนั้น เราผลิตน้ำมันดิบภายในประเทศในเดือนดังกล่าวได้มากที่สุดในรอบ 22 ปี"

การส่งมอบน้ำมันเบนซินในเดือนก.ค. ขยับขึ้นแตะที่ 9 ล้านบาร์เรลต่อวันโดยเฉลี่ย แต่ยังคงอยู่ในระดับต่ำที่สุดเป็นอับดับ 2 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในรอบ 13 ปี

ขณะเดียวกัน สหรัฐอเมริกาผลิตน้ำมันดิบได้เพิ่มขึ้น 17.4% จากปีก่อนหน้า แตะที่ 7.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดของเดือนก.ค. ในรอบ 25 ปี และอยู่ที่ระดับสูงกว่า 7 ล้านบาร์เรลต่อวันเป็นเดือนที่ 9 ติดต่อกัน อีกทั้งยังเป็นระดับสูงที่สุดในรอบ 22 ปีที่ผ่านมา

ส่วนน้ำมันดิบ และผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่นนำเข้าในเดือนดังกล่าวอยู่ที่ 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดของเดือนก.ค.ในรอบ 18 ปี และเป็นครั้งที่ 4 ของปีนี้ที่ปริมาณนำเข้าโดยรวมต่ำกว่า 10 ล้านบาร์เรลต่อวัน

API เป็นตัวแทนบริษัทน้ำมัน และก๊าซธรรมชาติมากกว่า 500 แห่ง ซึ่งจัดหาพลังงานส่วนใหญ่ของประเทศ และช่วยหนุนเศรษฐกิจของสหรัฐเป็นสัดส่วนราว 7.7% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ