ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 วัน รับศก.ฟื้นตัว-จับตาซีเรีย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 26, 2013 19:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 วัน โดยแตะที่ 106.51 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 12.06 น. ตามเวลาลอนดอน

ทั้งนี้ ราคาน้ำมัน WTI ยังคงเคลื่อนไหวในช่วงขาขึ้น ซึ่งขานรับสัญญาณเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในยุโรป ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาดูว่าจะมีการแทรกแซงทางการทหารในซีเรียจากชาติตะวันตกหรือไม่ ภายหลังนายวิลเลียม เฮก รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษเปิดเผยว่า การตอบโต้การใช้อาวุธเคมีนั้นสามารถทำได้โดยไม่ต้องขอเสียงสนับสนุนเป็นเอกฉันท์จากสหประชาชาติ (ยูเอ็น) โดยกรณีดังกล่าวเป็นการอ้างอิงถึงเหตุการณ์โจมตีด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย

ขณะเดียวกันศูนย์แจ้งเตือนเฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐคาดการณ์ว่า พายุฤดูร้อนเฟอร์นันด์จะลดกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและพัดขึ้นฝั่งรัฐเวราครูซของเม็กซิโก โดยพายุดังกล่าวจะเคลื่อนพาดผ่านเม็กซิโกแต่ห่างไปจากฐานการผลิตน้ำมัน

ทั้งนี้ นักลงทุนและบริษัทพลังงานต่างจับตาดูพายุในมหาสมุทรแอตแลนติกอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพายุดังกล่าวอาจทำให้การผลิตและการแปรรูปก๊าซและน้ำมันเป็นอันต้องหยุดชะงักและสร้างความเสียหายให้แก่การผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ