ภาวะตลาดน้ำมันข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐซบเซา ฉุดน้ำมัน WTI ปิดลบ 50 เซนต์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2013 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนก.ค.ที่ร่วงลงหนักสุดในรอบ 1 ปี

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.ลดลง 50 เซนต์ ปิดที่ 105.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนต.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 31 เซนต์ ปิดที่ 110.73 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐในเดือนก.ค.ร่วงลง 7.3% จากเดือนมิ.ย. สู่ระดับ 2.266 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการร่วงลงหนักสุดในรอบเกือบ 1 ปี และหดตัวรุนแรงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดไว้ว่าจะปรับตัวลง 4%

ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนในเดือนก.ค. หรือสินค้าที่มีอายุการใช้งานนานกว่า 3 ปี ปรับตัวลงหนักสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค.2555 โดยเป็นผลจากอุปสงค์ที่ลดลงสำหรับสินค้าประเภทต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องบินพาณิชย์ รวมถึงการใช้จ่ายในภาคธุรกิจที่อ่อนแรง

นักลงทุนจับตาดูสถานการณ์ในซีเรียอย่างใกล้ชิด หลังจากนายจอห์น เคอร์รี่ รมว.ต่างประเทศของสหรัฐได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า มีการใช้อาวุธเคมีสังหารพลเรือนในซีเรีย พร้อมกับเรียกร้องให้นานาประเทศลุกขึ้นต่อต้านเรื่องดังกล่าว

นายเคอร์รี่กล่าวว่า การใช้อาวุธเคมีในการสังหารพลเรือนในซีเรีย ถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถอภัยได้ และเป็นเรื่องที่ไม่อาจปฏิเสธได้ พร้อมกับเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา กำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจว่าจะตอบสนองการกระทำของซีเรียอย่างไร

การแสดงความคิดเห็นของนายเคอร์รี่ได้จุดปะทุให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ทางการเมืองในตะวันออกกลาง รวมทั้งความหวั่นวิตกเกี่ยวกับการใช้อาวุเคมีในการสังหารประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ