ราคาน้ำมัน WTI ลดลง ก่อนสหรัฐเผยข้อมูลภาคการผลิต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 3, 2013 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ลดลง 29 เซนต์ แตะที่ 107.36 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญในคืนนี้

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนต.ค. ปรับตัวขึ้นถึง 1.41 ดอลลาร์ หรือ 1.2% แตะที่ 115.74 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายที่ตลาด ICE ในกรุงลอนดอน เมื่อเวลา 13.22 น. หลังจากที่อิสราเอลได้ทดสอบระบบป้องกันขีปนาวุธ ด้วยการยิงขีปนาวุธในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยก่อนนั้นนั้น สำนักข่าว RIA Novosti ของรัสเซียรายงานว่า รัสเซียตรวจพบขีปนาวุธ 2 ลูกพุ่งไปทางตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และตกลงในทะเล

นักลงทุนรอดูการเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนส.ค.โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ในเวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าจะลดลงแตะ 54 จากระดับ 55.4 ในเดือนก.ค. อย่างไรก็ดี ตัวเลขที่อยู่เหนือ 50 หมายความว่า กิจกรรมภาคการผลิตยังคงมีการขยายตัว ซึ่งจะเป็นการขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

นอกจากนี้ในเวลาเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.ค. ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น หลังจากที่ลดลง 0.6% ในเดือนมิ.ย.

ด้านสถานการณ์ซีเรียนั้น มีรายงานว่าวุฒิสมาชิก 2 คนจากพรรครีพับลิกัน ได้แก่ นายจอห์น แมคเคน จากรัฐแอริโซนา และลินด์เซย์ แกรห์ม จากเซาท์แคโรไลน่า ได้แสดงท่าทีสนับสนุนการโจมตีซีเรีย ซึ่งข่าวดังกล่าวได้เพิ่มความวิตกกังวลว่า หากสหรัฐตัดสินใจใช้กำลังทหารโจมตีซีเรีย ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อการส่งออกน้ำมันของภูมิภาคตะวันออกกลางได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ