ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.62 หลังวิกฤตซีเรียคลี่คลาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2013 06:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (16 ก.ย.) เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ซีเรียได้คลี่คลายลง หลังจากรมว.ต่างประเทศสหรัฐและรัสเซียได้บรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับการทำลายอาวุธนิวเคลียร์ของซีเรีย

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 1.62 ดอลลาร์ ปิดที่ 106.59 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 1.63 ดอลลาร์ ปิดที่ 110.07 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ร่วงลงหลังจากนายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ และนายเซอร์ไก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ได้บรรลุข้อตกลงเรื่องกรอบการทำลายอาวุธเคมีของซีเรียในการเจรจาที่กรุงเจนีวาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ได้มีการกำหนดกรอบเวลาในการทำลายอาวุธเคมี โดยซีเรียจะต้องส่งมอบรายชื่อของคลังอาวุธเคมีภายใน 1 สัปดาห์ และคณะผู้ตรวจสอบจะต้องลงพื้นที่ในซีเรียภายในเดือนพ.ย. ขณะที่การทำลายอาวุธเคมีจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จช่วงกลางปี 2557

นักลงทุนจับตาดูการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันอังคารและพุธนี้ โดยนักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะเริ่มชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรลง 1.0-1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ จากวงเงินในปัจจุบันที่ 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน

นายลอว์เรนซ์ ซัมเมอร์ส อดีตรัฐมนตรีคลังสหรัฐ ได้ถอนตัวจากการชิงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ สืบต่อจากนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานเฟดคนปัจจุบัน ที่กำลังจะครบวาระในต้นปีหน้า ซึ่งการตัดสินใจของนายซัมเมอร์สอาจจะส่งผลให้นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานเฟด มีโอกาสมากขึ้นที่จะได้ดำรงตำแหน่งสูงสุดของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ