ราคาน้ำมัน WTI เพิ่ม ก่อนเฟดตัดสินใจ QE, สหรัฐเผยสต็อกน้ำมันดิบคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 18, 2013 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนต.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 1.15 ดอลลาร์ แตะที่ 106.57 ดอลลาร์/บาร์เรล ก่อนจะเคลื่อนไหวมาอยู่ที่ระดับ 105.81 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.28 น.ตามเวลาลอนดอน ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตัดสินใจเรื่องการลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมคีนนี้

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 วัน ขณะที่นักลงทุนยังรอดูผลการประชุมของเฟดอย่างใกล้ชิด ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศผลการประชุมเฟดในคืนนี้ที่ระบุว่า เฟดจะลดวงเงินในการซื้อพันธบัตร 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ลงหรือไม่

ทั้งนี้ นักลงทุนคาดว่าหากเฟดตัดสินใจประกาศลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในการประชุมครั้งนี้ ก็เชื่อว่าจะเป็นการปรับลดลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากเศรษฐกิจยังคงฟื้นตัวไม่เต็มที่

นอกจากนี้ นักลงทุนกำลังจับตาดูสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ที่จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 13 ก.ย.ในคืนนี้ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 1.4 ล้านบาร์เรล ส่วนสต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 800,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินอาจจะทรงตัว และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจลดลง 0.8% แตะที่ 92.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ