ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTE ปิดลบ $1.16 วิตกเพดานหนี้สหรัฐ,เฟดลด QE

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 24, 2013 06:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (23 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาเพดานหนี้ของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 1.16 ดอลลาร์ ปิดที่ 103.59 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 1.06 ดอลลาร์ ปิดที่ 108.16 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังจากนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์กล่าวว่า คณะกรรมการเฟดมีมติอย่างเฉียดฉิวที่จะไม่ลดวงเงินในการประชุมเมื่อวันที่ 17-18 ก.ย.ที่ผ่านมา และคาดว่าในการประชุมเดือนต.ค.นี้ อาจจะมีการปรับลดขนาด QE ลงเล็กน้อย ขณะที่อีสเธอร์ จอร์จ ประธานเฟดสาขาแคนซัสซิตี้แสดงความเห็นว่า การที่เฟดยังคงเดินหน้าใช้มาตรการ QE ในการประชุมครั้งที่ผ่านมานั้น ถือเป็นการสร้างความสับสนให้กับตลาด นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการอภิปรายเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐ โดยนักวิเคราะห์กังวลว่าในสัปดาห์นี้สภาคองเกรสสหรัฐอาจเผชิญกับสถานการณ์ที่ยุ่งยาก ซึ่งการที่หน่วยงานรัฐบาลของสหรัฐอาจจะต้องปิดทำการในวันที่ 1 ต.ค. หรืออาจจะเปิดทำการได้ต่อไปนั้น ขึ้นอยู่กับผลการลงคะแนนเสียงในสภาคองเกรส

นายจาค็อบ ลิว รมว.คลังสหรัฐกล่าวกับสภาคองเกรสเมื่อเดือนที่แล้วว่า หนี้สินของรัฐบาลกลางจะชนเพดานที่ระดับ 16.7 ล้านล้านดอลลาร์ภายในกลางเดือนต.ค.นี้ พร้อมกับเรียกร้องให้สภาคองเกรสเพิ่มอำนาจในการกู้ยืมให้กับรัฐบาลในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ พรรคเดโมแครตและพรรครีพับลิกันมีความเห็นที่ไม่สอดคล้องกันเกี่ยวกับแผนงบประมาณของรัฐบาลประจำปี 2557 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 1 ต.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ