ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดลบ 16 เซนต์ หวั่นปัญหาการคลังสหรัฐกระทบศก.

ข่าวต่างประเทศ Saturday September 28, 2013 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (27 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าปัญหาด้านการคลังของสหรัฐ อาจจะทำให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางต้องปิดการดำเนินงานลง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งเป็นประเทศที่ใช้น้ำมันในปริมาณมากที่สุดในโลก

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 16 เซนต์ ปิดที่ 102.87 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 58 เซนต์ ปิดที่ 108.63 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบปรับตัวลงเนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการคลัง ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุดระบุว่า สภาสหรัฐมีมติผ่านร่างกฎหมายการใช้จ่ายชั่วคราว เพื่อให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐสามารถดำเนินงานดำเนินต่อไปตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.จนถึงวันที่ 15 พ.ย. โดยไม่ต้องมีการปิดหน่วยงาน

ร่างกฎหมายดังกล่าวจะถูกส่งกลับไปยังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เพื่อให้สภาฯผ่านร่างภายในวันที่ 30 ก.ย. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของปีงบประมาณในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ผู้นำพรรครีพับลิกันกล่าวว่า พวกเขาจะไม่ผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้

นายเจคอบ ลิว รัฐมนตรีคลังสหรัฐเปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะครบกำหนดเส้นตายในการกู้เงินในวันที่ 17 ต.ค.นี้ พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐสภาอนุมัติการเพิ่มเพดานหนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนด

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันหลังจากดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนก.ย.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 77.5 จากระดับ 76.8 ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะขยายตัวสู่ระดับ 78.0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ