ราคาน้ำมัน WTI ลดลง 58 เซนต์เช้านี้ วิตกสหรัฐปิดหน่วยงานรัฐกระทบอุปสงค์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 2, 2013 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ปรับตัวลง 58 เซนต์ แตะที่ 101.46 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐอาจเพิ่มขึ้น และการปิดหน่วยงานของรัฐบาลกลางอาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและอุปสงค์พลังงานของสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังคงปรับตัวลดลง หลังจากสภาคองเกรสไม่สามารถประนีประนอมกันได้เกี่ยวกับร่างงบประมาณชั่วคราวภายในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 30 ก.ย.ตามเวลาสหรัฐ ก่อนที่จะเริ่มปีงบประมาณใหม่

การปิดหน่วยงานรัฐบาลดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกนับแต่ปี 2539 หรือในรอบ 17 ปี ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการบริหารจัดการงบประมาณของประธานาธิบดีบารัค โอบามา และอาจบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดการเงินทั่วโลก

นักลงทุนจับตาดูสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ระบุจะเปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 27 ก.ย.ในวันพุธนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะ 700,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 500,000 บาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจจะลดลง 0.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ