ราคาน้ำมัน WTI ร่วง 86 เซนต์ เหตุวิตกปัญหาการคลังสหรัฐฉุดอุปสงค์

ข่าวต่างประเทศ Monday October 14, 2013 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX อ่อนแรงลง 86 เซนต์ แตะที่ 101.16 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 11.41 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกที่เพิ่มขึ้นว่าภาวะผิดนัดชำระหนี้ที่อาจจะเกิดขึ้นของสหรัฐจะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจและฉุดอุปสงค์ด้านเชื้อเพลิง

ราคาน้ำมันร่วงลงต่อเนื่อง ขณะที่สมาชิกสภานิติบัญญัติสหรัฐยังไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการเปิดทำการหน่วยงานรัฐบาลอีกครั้งและในการเพิ่มเพดานหนี้

นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคาน้ำมันปรับตัวในช่วงขาลง เนื่องจากความเป็นไปได้ที่สหรัฐจะผิดนัดชำระหนี้ยังคงถ่วงตลาด ขณะที่ใกล้ถึงกำหนดเส้นตายในวันที่ 17 ต.ค. ซึ่งหากฝ่ายการเมืองยังไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆในด้านงบประมาณ สหรัฐก็จะเผชิญกับภาวะผิดนัดชำระหนี้ที่จะสร้างความเสียหายมหาศาล

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวกับสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีว่า ความขัดแย้งประเด็นเพดานหนี้ในสภาคองเกรสกำลังคุกคามเศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจโลก โดยสหรัฐเป็นผู้ใช้น้ำมันรายใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีการใช้น้ำมันคิดเป็นสัดส่วนกว่า 20% ของทั่วโลกในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ