ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.2 หลังหารือเพดานหนี้สหรัฐยังไม่คืบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 16, 2013 06:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (15 ต.ค.) ขณะที่เทรดเดอร์รอให้สมาชิกสภานิติบัญญัติในสภาคองเกรสของสหรัฐบรรลุข้อตกลงในการเปิดทำการหน่วยงานรัฐบาลอีกครั้งและในการเพิ่มเพดานหนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย.ปิดรูดลง 1.2 ดอลลาร์ แตะที่ 101.21 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย.ที่ตลาดลอนดอน ปิดปรับลง 1.08 ดอลลาร์ ที่ 109.96 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันได้รับแรงกดดันหลังจากที่การหารือด้านการคลังในสหรัฐยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด นายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวหลังการประชุมของพรรครีพับลิกันในช่วงเช้าวันอังคาร ตามเวลาสหรัฐว่า ยังไม่มีการตัดสินใจใดๆ ขณะที่ทางด้านนายแฮร์รี รีด ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาจากพรรคเดโมแครตก็ได้แสดงความผิดหวังกับความคืบหน้าที่ล่าช้าในสภาคองเกรส

ทางด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา วางแผนที่จะประชุมร่วมกับบรรดาผู้นำในสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครตในช่วงบ่ายวันอังคาร ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่ทำเนียบขาวเปิดเผยในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า นางแนนซี่ เพโลซี่ ผู้นำเสียงข้างน้อยในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ คาดว่าสมาชิกสภาคองเกรสบางส่วนจะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว

ราคาน้ำมันยังได้รับแรงกดดันจากการเปิดฉากการประชุมระหว่างชาติตะวันตกและอิหร่านเกี่ยวกับโครงการนิวเคลียร์ที่สวิตเซอร์แลนด์ โดยการเจรจาดังกล่าวมีขึ้นหลังการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างประธานาธิบดีฮัสซัน โรฮานีของอิหร่านและประธานาธิบดีโอบามาเมื่อเดือนที่แล่ว ซึ่งนับเป็นการติดต่อระดับสูงสัดระหว่างผู้นำของทั้ง 2 ประเทศนับแต่ปี 2522

เทรดเดอร์คาดว่าการยุติการคว่ำบาตรของสหรัฐต่ออิหร่านจะทำให้อิหร่านสามารถส่งออกน้ำมันเพิ่มขึ้น หลังจากที่การส่งออกน้ำมันได้ลดลงอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ