ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ร่วง $1.62 จากแรงขายทำกำไร หลังดีลเพดานหนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday October 18, 2013 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิด เมื่อคืนนี้ (17 ต.ค.) เนื่องจากเทรดเดอร์เทขายทำกำไรจากการทะยานขึ้นของราคาน้ำมัน ที่ได้รับแรงหนุนจากการที่สหรัฐบรรลุข้อตกลงเพดานหนี้

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนพ.ย.ปิดร่วงลง 1.62 ดอลลาร์ แตะที่ 100.67 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนพ.ย.ที่ตลาดลอนดอน ปิดรูดลง 1.48 ดอลลาร์ ที่ 109.11 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดน้ำมันได้รับแรงกดดัน จากการที่สหรัฐยุติการปิดหน่วยงานรัฐบาล หลังจากเมื่อวานนี้ประธานาธิบดีบารัค โอบามาได้ลงนามในร่างกฎหมายในการเพิ่มเพดานหนี้และเปิดหน่วยงานรัฐบาล เพื่อมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย โดยร่างกฎหมายดังกล่าวได้ผ่านความเห็นชอบจากทั้งสภาผู้แทนราษฎรที่มีพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมาก และวุฒิสภาที่พรรคเดโมแครตมีเสียงข้างมาก

ร่างกฎหมายฉบับนี้จะจัดสรรงบประมาณสำหรับการดำเนินงานของรัฐบาลไปจนถึงวันที่ 15 ม.ค. และปรับเพิ่มเพดานหนี้ไปจนถึงวันที่ 7 ก.พ.

อย่างไรก็ตาม ความวิตกกังวลได้จุดปะทุขึ้น เมื่อนักลงทุนมองว่าข้อตกลงการคลังดังกล่าวเป็นข้อตกลงเพียงชั่วคราว ซึ่งไม่ได้แก้ไขประเด็นความขัดแย้งต่างๆ และอาจจะนำไปสู่การเผชิญหน้าทางการคลังรอบใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับปัจจัยถ่วงจากการหารือเป็นเวลา 2 วันที่สวิตเซอร์แลนด์ว่าด้วยแผนการนิวเคลียร์ของอิหร่าน โดยรายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐกล่าวว่ากำลังอยู่ระหว่างการกำหนดกรอบของข้อตกลงที่มีความเป็นไปได้

ส่วนสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ในสัปดาห์นี้ อันเนื่องมาจากการชัตดาวน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ