ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.25 จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 6, 2013 06:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (5 พ.ย.) เนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะสูงขึ้น ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐอาจชะลอตัวลง

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วงลง 1.25 ดอลลาร์ ปิดที่ 93.37 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 90 เซนต์ ปิดที่ 105.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงเนื่องจากความกังวลที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบอาจจะเพิ่มขึ้น โดยนักลงทุนจับตาดูสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันสหรัฐประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 1 พ.ย.ในวันพุธนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะพุ่งขึ้นราว 1.5-1.8 ล้านบาร์เรล แต่คาดว่าสต็อกน้ำมันกลั่นอาจจะลดลงราว 1-1.2ล้านบาร์เรล และคาดว่าสต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 600,000-650,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจจะลดลง 0.3%

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันยังได้รับปัจจัยลบจากข่าวที่ว่า ลิเบีย ซึ่งมีปริมาณน้ำมันสำรองมากที่สุดของแอฟริกา จะกลับมาส่งออกน้ำมันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ได้ปิดทำการสถานีน้ำมันปลายทาง 3 แห่งเมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากข้อกล่าวหาในเรื่องการคอร์รัปชั่นของรัฐบาล

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด โดยในวันพฤหัสบดีนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งแรกผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ช่วงไตรมาส 3/2556 ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าเศรษฐกิจจะขยายตัว 2% หลังมีการเติบโต 2.5% ในไตรมาส 2

ส่วนในคืนวันศุกร์ ตามเวลาไทย กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค. หลังจากที่ในเดือนก.ย.มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 125,000 ตำแหน่ง ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ