ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก $1.43 หลังสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มน้อยเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 7, 2013 06:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 พ.ย.) หลังจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะอุปสงค์พลังงานซบเซาในสหรัฐ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.43 ดอลลาร์ ปิดที่ 94.8 dollars ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 9 เซนต์ ปิดที่ 105.24 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นหลังจาก EIA รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 1 พ.ย. เพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรล แตะที่ 385.4 ล้านบาร์เรล แต่น้อยกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.5 ล้านบาร์เรล โดยสต็อกน้ำมันดิบทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกัน 7 สัปดาห์

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เพื่อนำมาเป็นปัจจัยในการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงเดินหน้าใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ต่อไปหรือไม่ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3/2556 ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาดว่าจีดีพีไตรมาส 3 จะขยายตัว 2.0% หลังจากที่ขยายตัว 2.5% ในไตรมาส 2

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 พ.ย.ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทยเช่นกัน ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานจะลดลงมาอยู่ที่ 335,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 340,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ