ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 54 เซนต์ หลังเจรจานิวคลียร์อิหร่านไร้ข้อสรุป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 12, 2013 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (11 พ.ย.) หลังจากมีรายงานว่าการเจรจาเกี่ยวกับปัญหานิวเคลียร์ของอิหร่านในเจนีวาได้สิ้นสุดลงโดยไม่มีการทำข้อตกลงใดๆ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 54 เซนต์ ปิดที่ 95.14 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนธ.ค.ที่ตลาดลอนดอน เพิ่มขึ้น 1.28 ดอลลาร์ ปิดที่ 106.4 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากการหารือระหว่างสหรัฐ รัสเซีย จีน อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส และอิหร่านได้สิ้นสุดลงเมื่อวันเสาร์แบบไร้ข้อสรุป แต่จะมีการเจรจากันอีกครั้งในวันที่ 20 พ.ย.นี้

ด้านนายจอห์น แคร์รี รมว.ต่างประเทศสหรัฐกล่าวว่า ทั้งนี้ นายแคร์รีกล่าวว่า ไม่มีการบรรลุข้อตกลงใดๆในการหารือที่เจนีวา เนื่องจากอิหร่านไม่พร้อมจะยอมรับข้อเสนอของชาติมหาอำนาจ พร้อมกับยืนยันว่าการเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) มีความ “แข็งแกร่งมาก" และจะไม่ได้รับผลกระทบจากการเจรจาว่าด้วยแผนการนิวเคลียร์ของอิหร่านที่ยังดำเนินต่อไป

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังคงได้รับแรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ รวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 204,000 ตำแหน่ง จากระดับที่เพิ่มขึ้น 163,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 125,000 ตำแหน่ง บ่งชี้ให้เห็นว่านายจ้างมีมุมมองในแง่บวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐ

ขณะที่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 3/2556 ของสหรัฐ ขยายตัว 2.8% ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัว 2.0% และเป็นการขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2555 หลังจากที่ขยายตัวได้ 2.5% ในไตรมาส 2 เพราะได้แรงหนุนจากการที่ภาคธุรกิจปรับเพิ่มสต็อกสินค้าคงคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ