ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 31 เซนต์ ตลาดรอดู "เบอร์นันเก้" แถลง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 20, 2013 06:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 พ.ย.) ขณะที่นักลงทุนรอดูถ้อยแถลงของเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจและทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินในอนาคต

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 31 เซนต์ ปิดที่ 93.34 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดลอนดอน ร่วงลง 1.55 ดอลลาร์ ปิดที่ 106.92 ดอลลาร์/บาร์เรล

ตลาดจับตาการแสดงความเห็นของนายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ และชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด ชิคาโก โดยเบอร์นันเก้จะกล่าวเรื่องนโยบายการเงินและการสื่อสารในงานเลี้ยงอาหารค่ำประจำปีของสโมสรนักเศรษฐศาสตร์แห่งชาติ ขณะที่นายอีแวนส์จะกล่าวเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจและการเงินต่อที่ประชุมผู้บริหารธนาคารเขตมิดเวสต์

ส่วนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก ได้แสดงมุมมองบวกมากขึ้นเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจ ซึ่งหนุนกระแสคาดการณ์ในวงกว้างที่ว่าเฟดจะชะลอ QE ในเร็วๆนี้

ขณะที่นายชาร์ลส์ พลอสเซอร์ ประธานเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย กล่าวในวันเดียวกันว่า เฟดควรกำหนดจำนวนที่ชัดเจนสำหรับโครงการซื้อพันธบัตร แทนที่จะพยายามปรับสัดส่วนการซื้อโดยอิงกับการประเมินตัวแปรทางเศรษฐกิจในแต่ละเดือน และควรยุติโครงการเมื่อได้มีการซื้อพันธบัตรถึงจำนวนที่กำหนดไว้

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมันนิวยอร์กได้รับแรงกดดันจากข่าวเกี่ยวกับการประชุมระหว่างชาติมหาอำนาจกับอิหร่านว่าด้วยแผนการนิวเคลียร์ของอิหร่านที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในวันพุธที่ 20 พ.ย.นี้ ท่ามกลางความคืบหน้าสู่การบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับประเด็นความขัดแย้งดังกล่าว ซึ่งจะเป็นปัจจัยลบต่อราคาพลังงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ