ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวขึ้น ก่อนเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 26, 2013 19:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนม.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX ปรับตัวขึ้น 60 เซนต์ หรือ 0.6% สู่ระดับ 94.69 ดอลลาร์/บาร์เรล และขยับมาอยู่ที่ 94.48 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 10.58 น. ตามเวลาลอนดอน ก่อนที่จะมีการเปิดเผยสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในวันนี้และพรุ่งนี้

สัญญาน้ำมันดีดตัวขึ้น หลังจากที่ถูกเทขายหนักวานนี้ เนื่องจากการที่อิหร่านบรรลุข้อตกลงประเด็นนิวเคลียร์กับชาติมหาอำนาจในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทำให้เกิดการคาดการณ์ว่าอุปทานน้ำมันจะเพิ่มขึ้นในอนาคต

นักลงทุนจับตาดูสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 22 พ.ย.ในวันพรุ่งนี้

ส่วนเมื่อสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 15 พ.ย. สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 375,000 บาร์เรล แตะที่ 388.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 4.8 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 345,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันลดลง 0.1% แตะที่ 88.6%

นอกจากข้อมูลจาก EIA ในวันพรุ่งนี้ นักลงทุนยังรอดูการรายงานสต็อกน้ำมันสหรัฐจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านพลังงานของภาคเอกชนด้วย โดย API มีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในช่วงเย็นวันอังคารของสหรัฐ ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ