ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.34 หลังสต็อกเบนซินสหรัฐพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 9, 2014 06:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (8 ม.ค.) หลังจากสำนักงานสารนิเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันเบนซินรายสัปดาห์ของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของอุปสงค์พลังงานภายในประเทศ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.พ.ร่วงลง 1.34 ดอลลาร์ หรือ 1.4% ปิดที่ 92.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนก.พ.ที่ตลาดลอนดอน ลดลง 20 เซนต์ 0.2% ปิดที่ 107.15 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจาก EIA รายงานว่า สต็อำน้ำมันเบนซินในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 4 ม.ค.พุ่งขึ้น 6.24 ล้านบาร์เรล แตะที่ 227 ล้านบาร์เรล ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ปีที่แล้ว

ส่วนสต็อกน้ำมันดิบปรับตัวลง 2.68 ล้านบาร์เรล แตะที่ 357.9 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 13 ก.ย.ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ สต็อกน้ำมันเบนซินที่พุ่งขึ้นมากกว่าที่คาดการณ์ไว้นั้น สะท้อนให้เห็นว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง แม้สหรัฐต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นก็ตาม

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันหลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่ของเฟดให้การสนับสนุนการปรับลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทำให้นักลงทุนกังวลว่าเฟดอาจจะตัดสินใจยุติมาตรการ QE เมื่อพิจารณาจากการประเมินเศรษฐกิจในด้านบวก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ